Bohemian Rhapsody เบื้องหลังของตำนานวงร็อค


อาชีพนักดนตรี ส่วนมากแล้วก็ไม่ได้ต่างจากสายอาชีพศิลปินแขนงอื่นๆ ที่สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว ถ้าคนนอกมองเข้ามา ชีวิตก็มักจะสวยหรูและเต็มไปด้วยแสงสี ความบันเทิง แต่ในสายอาชีพศิลปินแล้ว มักจะมีไม่มากที่สามารถก้าวขึ้นมาถึงจุดที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงได้ และหลายคนก็หล่นหายไปตามทางระหว่างที่ไล่ตามความฝัน ในปัจจุบันก็มีหนังหลายเรื่องที่เรียกว่าหนัง Biography หรือหนังชีวประวัติที่เล่าเรื่องราวความสำเร็จของศิลปินมากมาย รวมถึงความลำบากและปัญหาที่เจอระหว่างการเดินทางบนถนนเส้นนี้ของพวกเขาด้วย และเรื่อง Bohemian Rhapsody ก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์หมวดนี้ ซึ่งสามารถหาดูได้ตามเว็บหนังฟรีด้วยหากเสิร์ชค้นหาชื่อ Bohemian Rhapsody แล้ว สิ่งแรกที่เจออาจจะไม่ใช่ตัวหนังหรือลิงค์เว็บหนังฟรี แต่จะเป็นชื่อเพลงๆหนึ่งของวงร็อคแห่งยุคเมื่อหลายปีก่อนที่ชื่อว่า Queen ซึ่งเป็นวงที่มีผลงานดังติดชาร์ตในยุคนั้นหลายเพลง ซึ่งหลายผลงานก็ยังงงมีคนฟังกันอยู่ในยุคปัจจุบัน เช่น We Are The Champion, Another One Bite The Dust, We Will Rock You และแน่นอนว่าเพลง Bohemian Rhapsody ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าปัจจุบันวงนี้จะยุบไปแล้ว และนักร้องนำ Freddy Mercury ได้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน่าเสียดายก็ตาม

สำหรับภาพยนตร์ที่ดูได้ในเว็บหนังฟรีเรื่องนี้ จะเล่าเรื่องของวง Queen ผ่านมุมมองของตัว Freddy เป็นหลัก ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นคนที่มีคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจ เพราะตัวเขาเองเป็น LGBTQ+ ที่ทำงานในวงการดนตรี เขาโด่งดังมากในยุคนั้น ซึ่งเรื่องของเพศสภาพทางเลือกยังไม่ใช่เรื่องที่เป็นที่ยอมรับและสามารถหยิบมาพูดคุยกันได้อย่างสะดวกใจเท่าไหร่นัก และมันก็ยิ่งลำบากขึ้นไปอีกเมื่อเป็นคนมีชื่อเสียงและต้องอยู่ในสื่อกระแสหลักอยู่ตลอดเวลา ทำให้ในช่วงหนึ่งของชีวิตเขาก็ต้องเผชิญกับความสับสนและความยากลำบากอยู่เหมือนกัน ซึ่งในส่วนของความสัมพันธ์และเรื่องเพศนั้น ในตอนแรก เฟรดดี้ ก็ไม่ได้คิดอะไรในเรื่องนี้ เขามีแฟนเป็นผู้หญิง (ซึ่งภายหลังที่เลิกกันก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจนบั้นปลายชีวิตของเขา) แต่เขาก็มีสไตล์การแต่งตัวที่ไม่เหมือนใคร และออกไปทางเสื้อผ้าของผู้หญิงซะส่วนมาก ซึ่งตัวเขาเองก็คิดว่าเป็นเรื่องของสไตล์และความชอบ จนเมื่อเวลาผ่านไป และเขาเริ่มยอมรับความชอบของตัวเองมากขึ้นในตอนที่ตัวเขาเองเติบโตขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

ในเรื่องการทำวงดนตรีและเส้นทางอาชีพ เฟรดดี้ เป็นคนที่ค่อนข้างรับมือยาก อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย และเอาแต่ใจ ทำให้มีปัญหากับโปรดิวเซอร์ ค่ายเพลง รวมถึงเพื่อนร่วมวงอยู่บ่อยครั้ง แต่เขาก็เป็นที่ยอมรับในเรื่องเสียงร้องและความสามารถในด้านดนตรีของเขา แม้จะมีหลายจุดที่เหมือนจะแตกหักกับค่ายเพลงหรือวงของเขา แต่สุดท้ายก็สามารถก้าวผ่านอีโก้และความบาดหมางระหว่างกันเพื่อสร้างผลงานดีๆขึ้นมาได้ตลอด

นับเป็นเรื่องน่าเสียดายและความสูญเสียของวงการดนตรีในยุคนั้น กับการที่เฟรดดี้ต้องจากไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคเอดส์ ที่ในยุคนั้นคนยังไม่ค่อยเข้าใจโรคนี้ และมักจะรังเกียจคนที่เป็น รวมถึงตัดสินว่ามาจากพฤติกรรมทางเพศที่ผิดแปลกไปจากคนปกติ (ซึ่งที่จริงแล้ว คนป่วยโรคนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศเสมอไป) ส่วนในมุมมองอื่นก็ไม่ได้แตกต่าจากนักดนตรีและศิลปินชื่อดังที่ประสบความสำเร็จไวหลายๆคน ที่มีการปาร์ตี้อย่างสุดเหวี่ยง การใช้แอลกอฮอล์ลและยาเสพติดที่เกือบจะทำลายชีวิตของเขาและคนรอบข้างไป ซึ่งก็นับเป็นเรื่องปกติของวงการบันเทิงไปแล้ว


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *