โบ๊เบ๊หนังดังไม่แพ้ใคร


หนังที่ดี ดูหนังแล้วมีความสุข ขอยกให้เรื่องนี้เลย โบ้เบ้ แค่ชื่อยังชวนยั่วให้เราดูเลยเนอะ เอาเป็นมาฟังสปอยกันสักหน่อยก่อนเข้าไปดูหนังกันจริงกันเถอะ ขอกล่าวถึง วิน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าเปี๊ยก ได้ชวน ภศน เพิ่งมาไทยครั้งแรก มารู้จักกับ นัดเฮงกับหน่อนซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน เอาจริงๆ ที่ ภศน กลับมาก็เพราะว่าอยากเจอสาวนั่นเองทุกคน ซึ่งมีชื่อว่า ข้าวปั้น สาวที่ ภศน แอบปลื้มมานานแสนนาน ที่ข้าวปั้นมาไทยครั้งนี้ก็เพราะว่าพ่อของเธอเสียนั่นเอง หลังจากที่ข้าวปั้น จัดแจงเรื่องทางบ้าน ก็มั่วเครียดกับทรัพย์สินของพ่อ ที่พวกญาติ ของข้าวปั้นกำลังจะโกงไป ภศน ก็เสนอว่า เฮง ต้องช่วยข้าวปั้นได้อย่างแน่นอนเพราะเค้าเรียนทนายมา พอข้าวปั้นได้ยินแบบนี้แล้วก็ดีใจมาก
และในช่วงนี้เปี๊ยกก็ชวน ภศน เที่ยวหลายที่เลย และล่าสุดชวนไปตลาด โบ๊เบ๊ เพราะว่าที่นี่คือถิ่นกำเนิดของเปี๊ยกเลย เมื่อก่อนเปี๊ยกจนมาก แต่ว่าตอนนี้รวย หล่อ แล้วเพราะว่าทำกิจการเกี่ยวกับซ่อมรถที่มีหุ้มส่วนใหญ่ถึงแดนต่างประเทศเลย โดยเปี๊ยกมีพ่อชื่อว่า ยูร และแม่ชื่อว่า เสียง พ่อยูรและแม่เสียงมีลูกทั้งหมด 6 คน คนแรกชื่อสมศรี มีสามีแล้ว คนที่สองกำลังเรียนอยู่ ส่วนเปี๊ยกก็ทำธุรกิจของตัวเอง คนที่สี่บวชไม่สึกเลย ชื่อว่าไพรัช และน้องอีกสองคนยังเล็กมาก ชื่อว่า จิ๊บ และปุ๊ ด้วยความที่เปี๊ยกเป็นคนดี น่ารัก จึงมีเพื่อน หลายคน

แต่คนที่สนิทด้วยชื่อว่า เฮง โอ่ง ทางบ้านของเฮงและโอ่ง ขายหมูปิ้ง และอีกคนชื่อว่าหน่อน มีอาชีพขายผ้า บอกเลยว่าเมื่อเก้งเพื่อนรวมตัวกันก็มักจะมาร้านโอ่งและเฮงเสมอ เป็นไงล่ะรับรองเลยถ้าดูหนังถึงตอนนี้นะ บอกเลยว่าอยากดูหนังต่อแน่นอน เมื่อแม่เสียงเป็นห่วงลูกชายมาก กลัวว่าเปี๊ยกจะไปหาเรื่องชกต่อย จึงสั่งเด็ดขาดว่าห้ามมีเรื่องพวกนี้เลย เพราะเปี๊ยกรักเพื่อนฝูงมาก ขนาดเมื่อสมัยเรียน โอ่งมีเรื่อกับเกรียงศักดิ์ เปี๊ยกยังออกไปช่วยจนต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัวเลย และขอพูดถึงสมัยยี่สิบปีที่แล้วหน่อยนะทุกคน เมื่อเกิดเรื่องชกต่อยกับ เกรียงศักดิ์ เปี๊ยกก็เหลือบเห็นเด็กทารก ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงเอาเด็กไปไว้บ้านคนที่รวยที่สุดนั่นก็คือ บ้านของเถ้าแก่ฮิ้ม เถ้าแก่ฮิ้ม เห็นครั้งแรกก็ตกใจ เลยเอาเด็กน้อยไปให้เมียน้อยเลี้ยงเพราะว่า ชบา เมียน้อยของเถ้าแก่ฮิ้มลูกเพิ่งจะตายไปได้ไม่นาน จึงให้เลี้ยงเด็กคนนั้นไว้พร้อมตั้งชื่อว่าดอกแก้ว ด้านเมียหลวงของเถ้าแก่ฮิ้ม และลูกๆ โกรธมาก

เพราะเถ้าแก่ฮิ้มเอ็นดูเด็กดอกแก้วมาก จึงวางแผนฆ่า แต่ไม่สำเร็จ แถมยังใส่ร้ายหาว่าเปี๊ยกเป็นคนทำอีก บอกเลยว่าเถ้าแก่ฮิ้มไล่เปี๊ยกออกจากบ้านในทันที ชบาเมียน้อยของเถ้าแก่ฮิ้มก็ขอโทษแทนยกใหญ่ พอเวลาผ่านไปเนิ่นนาน จนเปี๊ยกโตเป็นหนุ่มหล่อ แถมยังเปลี่ยนชื่อ เป็นชื่อวินอีกต่างหาก บอกเลยว่า แตกต่างจากเมื่อก่อนมาก เพราะว่าเขาได้ทำกิจการซ่อมรถ บวกกับความขยัน ฉลาด เฉียบขาด เจ้าเล่ย์สุดๆ ในวันนี้เอง วิน หรือเปี๊ยกก็ได้เจอคู่กัดเก่า ลูกชายของเถ้าแก่ฮิ้ม นั่นเองโดยมีชื่อว่า หนาน และกวง ส่วนดอกแก้ว เด็กน้อยในวันนั้น แต่ตอนนี้เติบใหญ่จนเถ้าแก่ฮิ้มไม่อยากให้ลูกสาวมีแฟน วิน เองก็ตกหลุมรักดอกแก้วมานาน เอาล่ะเราต้องมาลุ้นว่า วิน และดอกแก้วจะได้ลงเอยกันรึป่าว เพราะพ่อก็หวงซะขนาดนั้น แถมพี่ชายก็ไม่ถูกกับพรเอกอีก และวิน จะพิสูจน์ให้ถ้าแก่เห็นถึงความจริงใจตอนใหนกันนะ ฝากดูหนังกันเยอะๆ นะ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *